Skip to content

Creative Opendata Center

ศูนย์ข้อมูลเปิดด้านสร้างสรรรค์

ความเปลี่ยนแปลง

View changes from to


On 30 มีนาคม ค.ศ. 2024 15 นาฬิกา 03 นาที 52 วินาที UTC, Gravatar aphirat s cea user:
  • Updated description of Global Soft Power Index from

    ข้อมูลดัชนีด้านเศรษฐกิจของอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ เรื่องสถานศึกษาในประเทศไทยที่เปิดหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมสร้างสรรค์
    to
    ดัชนี Global Soft Power พัฒนาโดย Brand Finance เป็นการศึกษาวิจัยเชิงความรู้สึกเกี่ยวกับแบรนด์ประเทศ มันประเมินว่าประเทศต่าง ๆ มีอิทธิพลต่อความชอบและพฤติกรรมของตัวแทนบนเวทีระหว่างประเทศผ่านทางการดึงดูดหรือการโน้มน้าวใจ ไม่ใช่การบังคับ ดัชนีนี้รวมถึงการวัดที่หลากหลาย รวมถึงความคุ้นเคย ชื่อเสียง และอิทธิพล รวมถึงการรับรู้ในแปดเสาหลักของ Soft Power: ธุรกิจและการค้า การปกครอง ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ วัฒนธรรมและมรดก สื่อและการสื่อสาร การศึกษาและวิทยาศาสตร์ ผู้คนและค่านิยม และอนาคตที่ยั่งยืน สำหรับประเทศต่าง ๆ ดัชนี Global Soft Power นำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการรับรู้ทั่วโลกและระบุถึงจุดที่สามารถปรับปรุงได้ โดยการเข้าใจถึงจุดแข็งและจุดอ่อนของ Soft Power ประเทศต่าง ๆ สามารถพัฒนากลยุทธ์เพื่อเพิ่มชื่อเสียงระดับโลก มีอิทธิพลต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และดึงดูดการลงทุน การท่องเที่ยว และความสามารถ ซึ่งจะนำไปสู่ประโยชน์ทางเศรษฐกิจและตำแหน่งที่แข็งแกร่งขึ้นบนเวทีโลก


  • Changed value of field calculation_method to ดัชนีนี้คำนวณจากคำตอบที่รวบรวมมาจากผู้คนมากกว่า 110,000 คนทั่วโลกในกว่า 100 ประเทศ โดยสำรวจการรับรู้ของแบรนด์ประเทศ 121 แห่ง น้ำหนักที่ให้กับแต่ละการวัดภายในดัชนีนั้นขึ้นอยู่กับความเห็นของผู้เชี่ยวชาญและการวิเคราะห์ทางสถิติเพื่อประเมินว่าประสิทธิภาพของเสาหลักสัมพันธ์กับอิทธิพลและชื่อเสียงอย่างไร วิธีการนี้ช่วยให้มีการประเมินที่สมดุลและมีมิติเกี่ยวกับการปรากฏตัว ชื่อเสียง และผลกระทบของประเทศต่อเวทีโลก in Global Soft Power Index