Skip to content

Creative Opendata Center

ศูนย์ข้อมูลเปิดด้านสร้างสรรรค์

ความเปลี่ยนแปลง

View changes from to


On 26 มีนาคม ค.ศ. 2024 14 นาฬิกา 58 นาที 26 วินาที UTC, Gravatar aphirat s cea user:
  • Updated description of resource บทความนำเสนออัตลักษณ์ สินทรัพย์ และการถ่ายทอดเรื่องราวพิเศษ (Storytelling) เมืองสุโขทัย in ชุดบทความนำเสนออัตลักษณ์ สินทรัพย์ และการถ่ายทอดเรื่องราวพิเศษ (Storytelling) from

    บทความนำเสนออัตลักษณ์ สินทรัพย์ และการถ่ายทอดเรื่องราวพิเศษ (Storytelling) เมืองสุโขทัย
    to
    การสร้างสินค้าและบริการใหม่เพื่อแข่งขันในตลาดนั้น จำเป็นที่จะต้องมีจุดแข็งและเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ยากต่อการลอกเลียนแบบ ซึ่ง “ตัวตน” ของสินค้าและบริการที่แข็งแกร่ง ย่อมมาจากรากฐานทางวัฒนธรรมของแต่ละพื้นที่ ซึ่งล้วนมีเรื่องราว ประวัติศาสตร์ ความเชื่อ ที่แตกต่างกันออกไป จากรากฐานทางวัฒนธรรมนี้ เป็นบ่อเกิดในการต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ไปสู่ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ดังนั้น กระบวนการถ่ายทอดเรื่องราว (storytelling) เอกลักษณ์และจิตวิญญานของท้องถิ่นจึงเป็นกระบวนการสำคัญในการพัฒนาสู่การสร้างสินค้าและบริการที่แตกต่างและหลากหลาย ต่อยอดไปสู่การสร้างตราสัญลักษณ์ (Branding) เกิดการต่อยอดสินทรัพย์ทางวัฒนธรรมได้อย่างลึกซึ้ง พร้อมกับก่อเกิดความภาคภูมิใจในท้องถิ่น